Điều tra dân số giữa kỳ

Tổng cục Thống kê tổ chức lớp đào tạo biên soạn, cập nhật Bảng SUT và Bảng IO

Thứ tư - 14/12/2022 07:59 561
Tiếp tục chuỗi hỗ trợ kỹ thuật tăng cường năng lực thống kê cho Tổng cục Thống kê (TCTK) của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), sáng ngày 12/12/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức lớp đào tạo biên soạn, cập nhật Bảng SUT và Bảng IO. Phó Tổng cục trưởng TCTK Lê Trung Hiếu chủ trì và khai mạc lớp đào tạo.

Tham dự lớp đạo tạo là các cán bộ thuộc nhóm biên soạn Bảng SUT và Bảng IO và các vụ nghiệp vụ liên quan của Cơ quan TCTK. Lớp đào tạo do ông Gregrory Legoff, chuyên gia kinh tế của IMF trình bày.
bảng SUT, IO 1
Phó Tổng cục trường TCTK Lê Trung Hiếu phát biểu khai mạc lớp đào tạo

Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, Phó Tổng cục trường TCTK Lê Trung Hiếu cho biết, Việt Nam và IMF có mối quan hệ hợp tác hiệu quả, lâu dài trên nhiều lĩnh vực như: Giám sát kinh tế vĩ mô, đối thoại, tư vấn chính sách, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật. Hằng năm, IMF cử nhiều đoàn công tác đến Việt Nam để đưa ra các tư vấn, đánh giá, đề xuất về chính sách vĩ mô trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại, cải cách DNNN… Về lĩnh vực đào tạo, IMF thường xuyên tổ chức các lớp ngắn hạn về các nội dung quản lý kinh tế, xây dựng mô hình phân tích và dự báo chính sách và thống kê.

Trong năm 2022, TCTK đã tiếp nhận hỗ trợ của IMF thông qua hoạt động phối hợp tổ chức Lớp đào tạo về biên soạn, cập nhật bảng SUT và IO trong thời gian 04 ngày làm việc, từ ngày 12-15/4/2022 do Ông Gregrory Legoff, Chuyên gia Kinh tế của IMF tại trụ sở chính ở New York giảng dạy. Lớp đào tạo tập trung vào các vấn đề cơ bản về bảng SUT và bảng IO; sử dụng công cụ cân bằng luồng sản phẩm của IMF; thảo luận các chủ đề tích hợp thông tin về khu vực phi chính thức và hoạt động kinh tế số trong bảng SUT. Trong thời gian giảng dạy tại TCTK, chuyên gia Legoff đã đưa ra nhiều khuyến nghị rất hữu ích, cần thiết và rất có giá trị giúp TCTK tham khảo để xử lý các công việc lớn đang triển khai thực hiện như: Chuyển đổi năm gốc, biên soạn bảng SUT 2020, đo lường khu vực kinh tế chưa được quan sát…
bảng SUT, IO 2
Toàn cảnh lớp đào tạo

Để duy trì hỗ trợ cho Việt Nam, IMF tiếp tục cử ông Gregrory Legoff, giảng dạy tại TCTK trong thời gian 4 ngày (từ ngày 12-15//12/2022). Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm làm việc lâu năm và có nhiều hiểu biết về Việt Nam, ông Gregrory Legoff sẽ tiếp tục đưa ra nhiều bài giảng và lời khuyên hữu ích cho TCTK.
Để Lớp đào tạo đạt được hiệu quả, Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu yêu cầu lớp học cần tập trung vào các vấn đề quan trọng sau: Thảo luận và đánh giá thực trạng dữ liệu và nguồn thông tin phục vụ biên soạn Bảng SUT 2020; Các vấn đề lý luận cơ bản và kỹ thuật cân bằng bảng SUT, chuyển đổi bảng SUT sang bảng IO; Phương pháp luận tổng hợp ước tính khối lượng, chuỗi liên hoàn; Thảo luận về kinh tế số và khu vực kinh tế chưa được quan sát.

Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu tin tưởng sau 4 ngày làm việc các công chức của TCTK sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm của chuyên gia để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt trong lĩnh vực tài khoản quốc gia. Đồng thời, các góp ý, khuyến nghị của chuyên gia để TCTK có thể tham khảo và có định hướng triển khai công việc sắp tới thuận lợi và hiệu quả hơn.
bảng SUT, IO 3
Ông Gregrory Legoff, chuyên gia kinh tế của IMF phát biểu tại lớp đào tạo

Phát biểu tại lớp đào tạo, ông Gregrory Legoff cho biết, tham dự lớp đào tạo biên soạn, cập nhật Bảng SUT và Bảng IO các học viên sẽ được nghe tập trung vào các vấn đề quan trọng như: Thảo luận và đánh giá thực trạng dữ liệu; nguồn dữ liệu phục vụ biên soạn Bảng SUT 2020; các vấn đề cụ thể về phương pháp luận (khó khăn khi thu thập thông tin trong bối cảnh dịch bệnh); hướng dẫn phương pháp tính tổng hợp ước tính khối lượng, chuỗi liên hoàn; thảo luận về kinh tế số và khu vực kinh tế chưa được quan sát; hướng dẫn các phương pháp cân bằng Bảng SUT; xem xét ước tính Bảng SUT theo giá cơ bản; hướng dẫn biên soạn Bảng IO từ Bảng SUT; phương pháp biên soạn Bảng IO và thảo luận./.

 

Nguồn tin: consosukien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,768
  • Hôm nay530,276
  • Tháng hiện tại6,249,048
  • Tổng lượt truy cập368,254,851
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây